Kinh Nghiệm Du Lịch Và Điểm Đến Nổi Tiếng Ở Myanmar

Cô bạn Nguyễn Bảo Hoài vừa rồi đang có chuyến du lịch cho tới Myanmar thuộc 2 fan chúng ta của chính mình. Chuyến đi 6 ngày tới các điểm Yangon, Bagan cùng hồ nước Inle quả thực vướng lại những tuyệt hảo kỷ niệm.

Bạn đang xem: Kinh nghiệm du lịch và điểm đến nổi tiếng ở myanmar

Cùng theo chân cô bạn Bảo Hoài nhằm khám phá hành trình du ngoạn Myanmar đầy thú vui. Trong số đông share của chính bản thân mình, Bảo Hoài cũng đánh dấu tương đối nhiều kinh nghiệm phượt Myanmar bổ ích cho những bạn muốn tự triển khai chuyến hành trình của mình sau đây.

Chuẩn bị trước chuyến đi

– Các chúng ta không đề xuất băn khoăn lo lắng về bất đồng ngôn ngữ, bởi toàn bộ những người cung ứng hình thức ngơi nghỉ Myanmar hồ hết nói giờ đồng hồ Anh tốt.

– Đồ nhà hàng ăn uống và giá bán hình thức nghỉ ngơi Myanmar nhìn bao quát thấp rộng nghỉ ngơi Việt Nam, nhất là giá chỉ xe taxi siêu tốt. Vì vậy nếu như thấy mức giá thành làm sao cao ngang VN hoặc cao hơn vậy thì tức là các bạn hiện nay đang bị nói thách.

– Riêng giá chỉ khách sạn sinh hoạt Myanmar lại giá cao hơn ở cả nước khá nhiều. Đối với những chống giá chỉ 1 triệu/đêm sinh hoạt Myanmar chỉ tương tự mức chi phí 450.000VND/tối sống Việt Nam. Tại Myanmar cũng đều có hostel, nếu như muốn tiết kiệm chi phí chúng ta cũng có thể chắt lọc mô hình này.

– Tỉ giá bán 1 kyat myanmar = 17,75 đồng toàn nước. 1.000 kyat =17.500VND. Bạn thay đổi trước tiền Việt lịch sự đô, rồi khi thanh lịch trường bay sinh sống Myanmar thì đổi từ đô ra kyat.

– quý khách hàng nên đặt trước hotel tại những vị trí. Lựa lựa chọn các khách sạn bao hàm ăn sáng để tiết kiệm chi phí chi phí hơn.

– Nên sở hữu mũ nón, kem cách nắng do sống Myanmar buổi trưa khá nắng.

– Mặc dù mang đến nơi bạn đặt vé xe buýt cũng được nhưng mà theo mình chúng ta nên đặt trước để sở hữu nơi tốt hơn (ở Myanmar hay phải đi JJ express). Có nhiều nhiều loại giá tương xứng với xe nệm ở hoặc số ghế, dao đồng từ bỏ 12 nghìn – 22.000kyat/tín đồ.

– Nên mang trong mình 1 chiếc áo khoác bên ngoài do trên xe và sáng mau chóng sinh hoạt Myanmar khôn cùng giá.

– Nên mặc váy nhiều năm, quần nhiều năm vượt gối, không khoác quần rách… Nếu không sẽ không còn được vào chùa.

Lịch trình 6 ngày cho tới 3 vị trí làm việc Myanmar: Yangon – Bagan – Inle

Ngày 1: Yangon

Đây là đô thị lớn số 1 nghỉ ngơi Myanmar. Tại phía trên hệ thống xe bus tương đối cũ kĩ, nên đi xe taxi là an toàn tốt nhất. Vì vậy, sau thời điểm làm giấy tờ thủ tục nhập cảnh và thay đổi chi phí thì lũ bản thân tìm kiếm một chú lái xe biết giờ đồng hồ Anh. 3 đứa ra quyết định mướn xe toàn bộ cả buổi chiều luôn nhằm crúc chnghỉ ngơi đi chơi quanh Yangon.

Ở Yangon, team mình chỉ đi thăm cvào hùa cùng đi ẩm thực ăn uống sở hữu rubi. Ngôi ca dua danh tiếng và đẹp nhất ở Yangon là Shwedagon Pagoda. Bạn buộc phải đi chùa Shwedagon thời điểm buổi chiều, khoảng tầm 5h30-6h30 nhằm ngắm hoàng hôn, nghe nguyện cầu trong giờ đồng hồ chuông ca dua âm vang. Đó phần lớn là mọi khohình họa tương khắc cực đẹp với ý nghĩa sâu sắc.

Khoảng 7h buổi tối, đàn bản thân ra bến xe Aung Migalar để đi Bagan bằng xe cộ khách đêm hôm.

Tổng chi phí ngày một là: 113400kyat/3bạn.

Ngày 2,3: Bagan

Từ Yangon mang lại Bagan đi mất khoảng tầm 10 giờ xe hơi, đàn tớ ngủ bên trên ô tô luôn luôn. Sáng ngày tiếp theo xe cộ cho tới Bagan. lúc xuống xe pháo các bạn ghi nhớ vào quầy vé để sở hữ vé đi hồ Inle luôn, hoặc sở hữu vé điểm tiếp sau nếu kế hoạch trình của công ty khác.

Bọn bản thân sinh sống khách sạn Sky view Hotel, chống ở sạch đẹp, nhân viên dễ thương và đáng yêu. Tại đây cũng có sẵn xe đạp điện và xe điện dịch vụ cho thuê luôn luôn. Vậy là mướn xe cùng khởi thủy tìm hiểu Bagan thôi.

Xem thêm: Top 10 Dịch Vụ Chăm Sóc Da Mặt Phương Pháp Mới Nhất Tại, Dịch Vụ Spa Chăm Sóc Da Mặt Chuyên Sâu

Bagan là thành phố cổ của Myanmar. Trước kia, khu vực trên đây tất cả đến trên 10.000 ngôi chùa, nhưng giờ đồng hồ chỉ từ khoảng 3.000. Thành phố Bagan cực kỳ nhỏ tuổi, mướn xe điện chạy loanh quanh một hồi là không còn. Khác cùng với những ngôi chùa hùng hổ dát vàng ở Yangon, những ngôi ca tòng ở Bagan hơi bé dại nhưng mà lại mang đến vẻ đẹp mắt cổ đại, lặng bình rất độc đáo.

Bagan vớibầu không khí êm ả tuyệt đối hoàn hảo. Trong 3 đô thị của Myanmar mà bản thân ghẹ thăm lần này thì mình đang có nhu cầu muốn Bagan duy nhất. Cảm giác chạy xe năng lượng điện khắp các tuyến đường cong vắt, thoải mái đi bất cứ chỗ nào mình muốn nhưng chẳng yêu cầu lên kế hoạch trước. Bất đột, sinh sống vài ba ngã rẽ chúng ta lại vạc chỉ ra một ngôi ca tòng cổ xinh tươi. Khi sẽ mệt, chúng ta cũng có thể xịt vào lán ngồi ngủ. Ở Bagan có khá nhiều hầu như lán nghỉ ngơi như thế này. Lán nằm ở bên dưới tàng cây râm mát, bao gồm cả nước sạch mát miễn tầm giá để uống ngay cạnh.

Trong một lượt đi loanh xung quanh thám hiểm Bagan, bọn tôi đã gặp mặt em Song Song (thương hiệu em theo giờ Myanmar tức thị bài xích hát). Em sinh sống vào một căn nhà lụp xụp cạnh ngôi cvào hùa đặt số 1778. Song Song khôn xiết nhân hậu cùng dễ thương và đáng yêu. Em đang tình nguyện dẫn cả 3 đứa đi loanh quanh Bagan một ngày dài. Nếu đến Bagan mà mong muốn gồm tour guide dễ thương hiền hậu, đều người demo tìm kiếm em ấy nhé. Nhớ mang bánh gạo tặng kèm em ấy do Song Song khôn cùng thích nạp năng lượng món này.

Buổi trưa Song Song dẫn bầy mình vào trong 1 quán ăn thương hiệu là Yanpri, ngay gần ca dua Ananda. Tầm buổi chiều thì đàn tớ mang lại ca tòng Trắng (White Pagoda) để ngắm hoàng hôn.

Ngày thứ hai sinh hoạt Bagan, lũ tôi đã định dậy sớm nhìn rạng đông tuy nhiên buổi sáng sớm hôm đó ttránh mưa khá lớn. Thời tiết tháng 10 sống đấy là vậy, buổi tối với sáng sủa sớm nhiều mây và mưa to, còn mang lại 10h trời lại nắng nóng khôn cùng rất đẹp. Bọn mình liên tục mướn xe đồ vật điện chạy nói quanh cùng tò mò mang lại không còn Bagan. Đến Bagan, chúng ta cũng đề xuất trường đoản cú khám phá để có đông đảo yên cầu bất ngờ với khó khăn quên nhỏng mình.

Chi tiêu 2 ngày ở Bagan: 92800kyat/3 tín đồ.

Ngày 4,5: Hồ Inle

Đi từ Bagan mang lại Inle cũng mất 10-12 giờ, chúng ta lên xe cộ ngủ một giấc là sáng sau cho tới địa điểm. Tại Inle, bầy bản thân ở Inle Apex Hote. Khách sạn có các dịch vụ giỏi, nhân viên cũng dễ thương. Bữa sáng khách sạn loại Búp Phê, tất cả cả vật dụng Tây với món ăn truyền thống lịch sử Myanmar. Tại hotel cũng thuê mướn thuyền kèm người chở luôn luôn. Bọn bản thân mướn một thuyền giá 35000kyat/3 fan mang lại cả ngày.

Hồ Inle rất đặc trưng, tại đây đa phần cư nhận sinh sống bên trên những đảo nổi thân hồ. Xung quanh, nước mênh mông, rộng lớn bao la. Người ta làm nhà, dựng cvào hùa ở bên trên sông phải dịch rời các bằng thuyền btrằn. Thậm chí họ còn sắm sửa sinh sống bên trên thuyền nhỏng chợ nổi ấy. Bọn mình được dẫn đi cvào hùa, tham quan các làng mạc nghề về gỗ, dệt vải, vật bạc, làm giấy… Các thành phầm thủ công bằng tay khôn cùng bắt mắt, mình cũng đã mang lại được kha khá đồ gia dụng cho dù giá không ít tiền lắm.

Buổi trưa lũ bản thân ăn ở 1 nhà hàng trên sông. Món mình thích độc nhất vô nhị làm việc đấy là cá sốt quả cà chua, hết sức tươi sạch. Hình như, đồ ăn còn tồn tại mỳ Shan kiểu dáng Myanmar hoặc cơm Shan, súp hình dạng Myanmar, vật nướng… Mỗi đồ vật bọn bản thân test một ít, cũng thấy ăn uống của Myanmar phong phú và đa dạng, nhưng lại thực sự vẫn không bằng món ăn VN.

Ngắm hoàng hôn trên hồ nước Inle là 1 trong cảm hứng khác hoàn toàn cùng với nhìn hoàng hôn sinh sống Bagan. Nếu Bagan là vẻ cổ truyền u trầm thì Inle lại là cảm hứng rộng rãi lanh tanh. Nhìn ánh chiều buông xuống khía cạnh hồ nước mênh mộng quả tình đẹp không đề cập xiết.

Hôm sau đàn mình mướn xe đạp điện đi lên đồi Red Mountain (Núi Đỏ) cùng Cầu Dài. Các chúng ta có thể hỏi nhân viên cấp dưới hotel đi đường.

Cảm giác nặng nề tả Khi lần đầu tiên đạp xe tới 20 cây số đối với một bé bé bỏng chỉ quen thuộc chuyên chở bằng xe trang bị như bản thân. Chân mỏi nhừ, tương đối thsống tới tấp, duy nhất là phần nhiều thời gian lên dốc, thay đổi lại cảm giác hết sức tuyệt vời nhất bởi vì chình ảnh đẹp khu vực trên đây. Lên tới nông trại rượu vang Núi Đỏ, lũ mình nếm demo rượu, ngắm cảnh rồi tiếp tục hành trình.

Sau khi xuống đồi, bầy bản thân từ thưởng trọn cho bản thân một giở no nê rồi lại liên tiếp giẫm xe cộ cho tới Cầu Dài. Tại đây, chúng mình đi thuyền thanh lịch bên kia sông rồi lại đạp xe về hotel. Bởi vậy là đang tiến hành được một vòng quanh Inle. Tuy nhiên vì chưng không đủ thời gian đi thuyền, đề xuất bản thân đề xuất biến đổi chiến lược chỉ chơi một dịp rồi giẫm xe cộ về khách sạn theo đường cũ.

Đúng 17h, xe pháo đón cả 3 đứa về lại Yagon. giá cả 2 ngày sinh sống Inle là 84900kyat/3 fan.

Ngày 6: Yangon

Sau hành trình dài 12 giờ, bọn bản thân quay trở về Yangon. Cả team tới nhà hàng siêu thị để sở hữ đồ dùng về làm quà tặng. Mình gạn lọc mua tương đối nhiều hương liệu gia vị bởi vì các các loại các gia vị ở đây vô cùng đa dạng (như là Ấn Độ) với tốt.

Khoảng 10h, bầy mình bắt xe taxi ra sân bay để gia công giấy tờ thủ tục kiểm tra in. 13h lên máy cất cánh về lại TP Sài Gòn, kết thúc hành trình dài 6 ngày kỷ niệm.

Cả chuyến du ngoạn bản thân tiêu không còn hơn 6 triệu (chi phí tiêu thông thường chia nhỏ ra 5 triệu/người cùng sót lại là tiền tiến thưởng bánh). Trong khi vé trang bị bay khứ hồi 4 chặng, TP Hà Nội – Thành Phố Hồ Chí Minh và Thành Phố Hồ Chí Minh – Yangon là 2,5 triệu. do vậy tổng chuyến du ngoạn là 8,5 triệu.